tu lieu
ĐỌC 45 TRIỆU CHỮ LỊCH SỬ VIỆT NAM 15 TẬP
Hệ thống giao thông vận tải thời Pháp xâm lược Việt Nam ?
TỪ 1888 ĐẾN 1918 VỐN ĐẦU TƯ VÀO GIAO THÔNG VÂN TẢI Ở VIỆT NAM LÀ 128 TRIỆU FRANCS ( BẰNG MỎ + CÔNG NGHIỆP );
1924-1930 :CÔNG TY TƯ BẢN ĐẦU TƯ 174, 2 TRIỆU FRANCS;
1918 CÓ 18 CÔNG TY VẬN TẢ Ở ĐÔNG DƯƠNG;
1919-1930 CÓ 18 CÔNG TY LOẠI NÀY ( 1930 VỐN LÀ 43 TRIỆU FRANCS)
1930 ĐƯỜNG SẮT DÀI 2400 KM ;
1919-1930 VẬN CHUYỂN 112 TRIỆU LƯỢT KHÁCH , HÀNG HÓA 11 TRIỆU TẤN , THU VƯỢT CHI 8 TRIỆU FRABCS;
1927 ĐƯỜNG BỘ DÀI 30.000 KM; XUYÊN VIỆT 2566 KM ;
31-12-1926 CÓ 12.873 CHIẾC Ô TÔ;
1922 MỞ RỘNG CẢNG SÀI GÒN &HẢI PHÒNG ;
1861 CÓ 251 TẦU VÀO CẢNG 81.000 TẤN ;
NĂM 1864 CÓ 295 TẦU VỚI 110.000 TẤN ;
1913 CÓ 735 TÀU TRÊN 1 TRIỆU 3 TÁN;
1926 CHO CẢNG HẢI PHÒNG TỰ QUẢN ;
, PHÁP MỞ THÊM CẢNG BẾN THỦY ( 1918-1924 NẠO VÉT ) & QUY NHƠN ;
1919 LẬP XƯỞNG ĐÓNG TÀU HẢI PHÒNG ;
PHÁP CÒN MỞ CÁC TUYẾN XE ĐIỆN Ở THÀNH PHỐ ;
NHẬN XÉT:
CÓ LẼ ĐƯỜNG SẮT XUYÊN VIỆT , NAY TA VẪN ĐI TRÊN CON ĐƯỜNG CŨ DO GIẶC PHÁP KHAI THÁC ; ĐƯỜNG SẮT TA MỞ THÊM TUYẾN ĐI THÁI NGUYÊN & ĐI QUẢNG NINH ;
ĐƯỜNG BỘ QUỐC LỘ 1 CÓ LẼ VẪN DÙNG CỐT ĐƯỜNG CŨ ;
ĐƯỜNG BỘ TA MỞ MANG THÊM ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH;
HẢI CẢNG NHIỀU HƠN THỜI PHÁP ;
VẬY BOT NÊN THẾ NÀO , THỜI GIẶC PHÁP NGUỒN VỐN ĐẦU TƯ VÀO GIAO THÔNG GỒM VỐN NGÂN SÁCH & CÔNG TY TƯ NHÂN ;
TÀU ĐIỆN NỘI THI TA ĐÃ GỠ HẾT CỦA GIẶC PHÁP ;
Nhận xét
Đăng nhận xét