Hồi ký Thăm Đảo Khỉ Hạ Long

Hồi ký Thăm Đảo Khỉ Hôm ấy sau 1990 bạn mình từ nam ra rủ đi chơi Hạ Long . Bạn ấy muốn thăm các tỉnh biên giới phía Bắc . Thuê xe ô tô 4 chỗ,2 đứa du lịch Quảng Ninh. Nghỉ chân đầu tiên ở Bãi Cháy. Thuê du thuyền lênh đênh trên vịnh cả ngày . Thăm hang động . Qua hòn trống mái. Phong cảnh nhấp nhô đảo nước trong xanh. Khi ấy vịnh vắng vẻ , khi ấy chưa có du thuyền 5 sao. Tuần Châu còn là 1 hòn đảo hoang sơ trơ trọi. Đò ra cũng khó. Chủ tàu gợi ý lên đảo khỉ chơi. ít người biết nó. Đó là nơi nuôi khỉ phục vụ y học. chủ tàu quen anh em trên đảo , nên bảo lãnh cho hai đứa lên bờ. May đúng giờ cho khỉ ăn. cây um tùm lay động khỉ chuyền cây về nơi ăn. chỉ dám đứng canh nhân viên đảo, nhiều khỉ to. mình nghĩ khâm phục lao động trên đảo, cô lập chơ vơ sóng nước, thiệt thòi xa nhà , mưa to gió lớn đêm khuya. cấp cứu bệnh tật, nhớ quêgioox Tết ... cô đơn hiến dâng cho y học cho chúng ta, ám ảnh maĩ . Dù đã thăm Cô Tô Cát Bà Lý Sơn Côn Đảo Phú Quốc...2024 mình thăm lại Hạ Long. Các địa danh cũ mình không tìm ra Bến Đoan , đảo Tuần Chầu đã hiện đại hóa. bến phà Bãi Cháy đã có cầu thay thế. mình đi Vân Đồn Cửa Ông di
nhưng đảo khỉ này mình không quên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hồi ký Thơ phổ nhạc

Mình thăm Hollywood u s a -1 6 2021