Dì ơi!

Bà ngoại sinh 9 người con. Tất cả đều lập nghiệp ở quê, riêng Dì mình thứ 6 thì theo chồng lập nghiệp xa nhà . Hồi mình học đại học lại sơ tán về gần nhà Dì. Hôm đó đi kiếm củi ở rừng , về thì có qua nhà dì . Chú và dì thương mình lắm , mình nhớ khi ấy con út của dì mới biết bò. Hôm ấy chú và mình nói chuyện và uống trà, Cạnh nhà dì bộ đội hành quân qua thường xuyên. Mình xin phép về trường , gánh củi đi ra một đoạn , em gái đầu con dì , đạp xe theo Khóc Bố em mất rồi Mình bàng hoàng Vừa uống trà với chú. Mình quay lại nhà dì Dì và các em khoc thảm thiết. Mình ngồi bên chú Người còn nóng Mấy chú bộ đội thấy gia cảnh vậy , một chú ý tá vào xem xét , lật mí mắt và xem chim. Y ta quân đội nói :" ông chết rồi " Mình khóc theo dì. Nhà đông con , chú chết mới 49 tuổi, Thương quá. Phải đi xa lên thị trấn gọi điện về quê. Mình xin nghỉ học mấy ngày lo đám ma cho chú . Rôi mình chuyển chỗ sơ tán Ra trường Vào Tiền Giang dậy học Rồi du học. Công tác nước ngoài V.v... Buồn là khi Dì mất mình đi công tác ở nước ngoài khồng về được. Con xin lỗi dì nhé , Vừa qua lên thăm mộ chú và dì , Cỏ mọc che lấp bia mộ , các em con dì vào Nam hết lập nghiệp, Chỉ còn con gái của em trai lớn con dì lấy chồng ở đó , kiên cường tủi thân trụ lại trông coi mồ mả chú và dì , May mắn thành nền nếp , các em vẫn tề tựu ngày giỗ chú và dì. Mình vẫn nhớ ẩm thực của chú và di , bánh trung thu và vịt quay, Chú chính là ông chủ nhãn hiệu bánh đậu xang rồng vàng Hải Dương. Thương hiệu còn mãi Người đã đi xa gần 60 năm . Ôi thương nhớ, Dì mình con gái quan họ , rất đẹp , đảm đang. Chú mất vẫn nuôi dậy đàn con khôn lớn ,

Nhận xét

  1. Bà ngoại sinh 9 người con.
    Tất cả đều lập nghiệp ở quê, riêng Dì mình thứ 6 thì theo chồng lập nghiệp xa nhà .
    Hồi mình học đại học lại sơ tán về gần nhà Dì.
    Hôm đó đi kiếm củi ở rừng , về thì có qua nhà dì .
    Chú và dì thương mình lắm , mình nhớ khi ấy con út của dì mới biết bò.
    Hôm ấy chú và mình nói chuyện và uống trà,
    Cạnh nhà dì bộ đội hành quân qua thường xuyên.
    Mình xin phép về trường , gánh củi đi ra một đoạn , em gái đầu con dì , đạp xe theo
    Khóc
    Bố em mất rồi
    Mình bàng hoàng
    Vừa uống trà với chú.
    Mình quay lại nhà dì
    Dì và các em khoc thảm thiết.
    Mình ngồi bên chú
    Người còn nóng
    Mấy chú bộ đội thấy gia cảnh vậy , một chú ý tá vào xem xét , lật mí mắt và xem chim.
    Y ta quân đội nói :" ông chết rồi "
    Mình khóc theo dì.
    Nhà đông con , chú chết mới 49 tuổi,
    Thương quá.
    Phải đi xa lên thị trấn gọi điện về quê.
    Mình xin nghỉ học mấy ngày lo đám ma cho chú .
    Rôi mình chuyển chỗ sơ tán
    Ra trường
    Vào Tiền Giang dậy học
    Rồi du học.
    Công tác nước ngoài
    V.v...
    Buồn là khi Dì mất mình đi công tác ở nước ngoài khồng về được.
    Con xin lỗi dì nhé ,
    Vừa qua lên thăm mộ chú và dì ,
    Cỏ mọc che lấp bia mộ ,
    các em con dì vào Nam hết lập nghiệp,
    Chỉ còn con gái của em trai lớn con dì lấy chồng ở đó , kiên cường tủi thân trụ lại trông coi mồ mả chú và dì ,
    May mắn thành nền nếp , các em vẫn tề tựu ngày giỗ chú và dì.
    Mình vẫn nhớ ẩm thực của chú và di , bánh trung thu và vịt quay,
    Chú chính là ông chủ nhãn hiệu bánh đậu xang rồng vàng Hải Dương.
    Thương hiệu còn mãi
    Người đã đi xa gần 60 năm .
    Ôi thương nhớ,
    Dì mình con gái quan họ , rất đẹp , đảm đang.
    Chú mất vẫn nuôi dậy đàn con khôn lớn ,

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hồi ký Thơ phổ nhạc

Mình thăm Hollywood u s a -1 6 2021