Hồi ký Bắt nạt

Bị Bắt nạt/ cảnh giác 1 hè mình về quê thăm mẹ , Hôm ấy đã rất lâu mình ở quê lại ra M! Đến chỗ vắng, Xin xuống xe ! Mình vừa bước xuống đất! Hai người đang đá cầu! Người đầu trọc quát :" Sao mày bước vào đất của tao " ! Mình sững người! Phản xạ tự nhiên mình bước nhanh ra khỏi chỗ đó ! Cắm đầu rảo bước! Tên kia còn quát theo : mày phải nộp phạt mới được đi! Mình nhanh chân qua đường ! Dòng xe vùn vụt che chắn 2 tên đá cầu ,! Khá xa ! Chắc nó không dám lộng hành! Đã lâu rồi ! Nghĩ lại vẫn thấy ám ảnh , chỗ vắng người , bọn nghiện hút dễ làm liều. Trấn lột người đi một mình, Mình tự nhủ nên tránh chỗ vắng , nhất là sáng sớm hoặc ban đêm, 2024 mình Tin tưởng , nay công an chính quy về phường xã , bon tội phạm khó trắng trợn lộng lành , Dân quê mẹ vui lắm ! &&&&&& 2 Hôm ấy cũng lâu lâu mình đi du lịch ở X! Mình đi bộ lang thang khám phá phong cảnh. Đi xa khách sạn, lúc về mỏi chân phải đi tìm xe ôm( xe thồ ) ! Trời khi đó nhập nhoạng gà lên chuồng! Mình gặp một người xe ôm chừng +50 tuổi ! Mình hỏi cần tìm quán ăn tối , Anh đưa đến quán . Mình mời anh ta ăn cùng, vui vẻ, .Mình trả tiền bữa ăn hai người và tiền xe cho anh ta ,. Ăn xong mình lên xe về khách sạn. ! Mình nói tên khách sạn! Đèn đường đã bật ! Gần khách sạn xe như mắc cửi ! Tới nơi mình bảo dừng ! Nhưng chủ xe vẫn lao qua khách sạn! Mình thét lên " dừng dừng ! Đoạn này vắng người ! Mình quát : không dừng tôi nhẩy xuống đó ! Xe dừng , Mình thoát nhanh xuống xe. Chủ xe phóng biến vào phố đen. Về nằm nghỉ mà tim vẫn đập nhanh, Nay mình vẫn chưa rõ động cơ của chủ xe ôm ! Hay hắn chở đến chỗ vắng để trấn lột hoặc thủ tiêu! Gã đó có thể là gã nghiện , du lịch một mình rủi ro thật , Từ hậu covid , mình e ngại quay lai X du lịch ! Vì tâm lý không an toàn ! @@@@@@@ 3 Hồi ấy mình đang du học ở xa, Anh em du học sinh quy ước 3 tháng 1 lần tụ họp nơi quy định, lan man mãi đến 1 giờ sáng mới chia tay , Mình ra bến xe bus gần nhất để về ký túc xá, Khuya nên vắng người , đang chờ bus, bất ngỡ lũ đầu bờm ngựa xuất hiện ( chúng cạo đầu trọc chỉ để 1 đường tóc như bờm ngựa giữa đỉnh đầu".nhuộm mầu sặc sỡ tức mắt . Một thằng nhìn thấy mình , mình đầu đen bé nhỏ trong đám tóc râu ngô trắng trẻo , nó la to:" scheisse auslande" và đuổi muốn đánh mình , Mình chạy vòng vo lủi vào đấm đông , đám đông không ai da.s nhúc nhích , bỏ mặc hắn đuổi đánh mình, mình vòng vo luôn đổi vị trí để tránh xa lũ đó, may nó say sỉn không đuổi kịp. Bus đến mình lên nhanh, Từ hôm đó mình mua 1 bút mực mà ngòi bút sắc nhọn và 1 chiếc ô cán như cái gậy , bút ở túi ngực , ô ở tay , chỉ để trấn an thôi,, quỹ đạo của mình chỉ từ trường về ký túc xá và siêu thị gần. Không dám ra công viên quảng trường hoặc đi xa một mình ,. An toàn là số 1. @@@@@@ 4 Mình đến thành phố nọ , buổi tối đi dạo chơi, khi ấy chua có ta xi. Xích lô có nhiều, Một anh xích lộ gạ chở, Vui vẻ đồng ý, Trả tiền A đvn , xong vào uống cà phê, Khi .mình về anh ta chặn và mời đi về . Vui vẻ thôi, Về khách sạn lúc mình trả tiền , anh lật mặt đòi gấp 100 lần . Vô lý ,Đi về quãng đường như nhau ? Mình không chịu , chỉ trả bằng Ađvn như lúc đi ,. Anh ta la lối om xòm , tưởng đánh nhau , khách trọ đổ ra xem , gã càng to mồm la lối, Thấy mất an ninh, chú gác cổng tiến ra can thiệp , mình chậm rãi giả thích , chúc gác cổng nói :" Thày giáo yên tâm để em giải quyết". Anh là người giúp mình đưa hành lý hôm mới đến lên phòng ngủ, Chú gọi anh xích lô lại hỏi:" Từ ngày mai anh còn muốn thường xuyên đón khách ở đây không ?". Anh xích lô lý nhí nói gì với chú gác cổng mình không nghe rõ, Và quay lại nói với mình :" Thôi tôi xin lỗi , tôi chỉ dám lấy tiền lượt về bằng lượt đi chỉ Ađvn". Mình trả tiền Ađvn. , chú gác cổng mời khán giả xúm xít xem giải tán về ngủ. Chú nói nhỏ với mình:" nó bắt nạt thầy giáo đó : nó láo mai em đuổi không cho đón khách ở đây nữa , do vậy nó sợ phải xuống nước, Mình cảm ơn chú gác cổng, Từ hôm sau mình chỉ đi bộ , tẩy chay xích lô, ghét thói bắt nạt . @@@@@@ 5 Mình còn bị bắt nạt khi học xong đại học, còn 1 tuần nữa là lớp giải tán , có anh Z vay tiền mình 4 năm không trả. Chây ì , Bí quá mình báo cáo lớp trưởng, Hôm ấy Z gọi mình ra vườn trường để trả nợ . Anh ta la lối mắng chửi mình và đuổi đánh mình , mình chạy quanh các gốc cây cổ thụ né đòn , Không đánh được mình , anh ấy chửi mình , vứt tiền xuống đất và đạp giân dữ , như đạp vào mình cho bõ tức, Tội của mình là mách lẻo với lớp trưởng làm anh ta mất mặt. Tiến đó họ hàng cho mình để phòng thân thời u s a ném bom bừa bãi,, nên cho Z vay , nếu không đòi ra trường rồi , bao giờ gặp lại , lâu cứt trâu ra bùn. Anh Z đã về trời , tội cho tôi kẻ cho vay tiền viết ra việc này và cũng mong Z ở vùng mây trắng bỏ qua nhé, Khổ nỗi mẹ dậy không được nói dối , có tiền họ vay chả nhẽ nói không có à , mẹ mình dậy ," thật thà là cha mách qué. &&&&&&& 6 Cũng lâu rồi , mình có việc riêng lên chỗ V. Ra bến xe, một chú hỏi , mình nói về V. Ôi nhà cháu ở đó , cháu đưa ông đến tận nơi , ông yên tâm , Lên xe chay chừng 20 km , phụ xe thu tiền , xe bắt khách tiếp, nghe đối thoại , mình té ngửa xe không về V. Mình biết bị lừa nên nhẹ nhàng xin xuống ngang đường , Lái xe nói cháu hứa đưa ông về V mà , sao lại xuống đây... tội ông quá , mình cười, Xuống xe, mất tiền oan , Mình phải đi tìm xe ô tô , xe về V đã chạy 20 phút rồi , ngày chỉ có một chuyến, nên mình phải thuê xe ôm đi tiếp 40 km . Lỗi là mình " nhầm xe" , nhưng gặp kẻ lừa đảo ban ngày. Tình cảm với lái xe thế là bị sứt mẻ. Con sâu làm rầu nồi canh. Ghi lại vài chuyện cảnh giác , Thật buồn .... @@@@### ky niêm tháng cô hồn tháng 7 2024

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này