Hồi ký Dậy học ở Nam Bộ

Hồi ký Dậy học Tiền Giang Trường gần chợ Xoài hột. Có nhớ  lồng chợ thường có hát bội về tối! Bất ngờ thấy khán giả chỉ chỏ ! mình thấy Út Bạc Lan gội đầu ngoài kênh nước phèn!  Dòng kênh  nơi sinh hoạt mọi nhu cầu...! Nơi! mình vẫn tắm ở đó !  nước phèn !  Nhớ mãi ! Tắm sớm mình kiểm tra kỹ cầu bê tông, nước sạch rác , mới tắm, thi thoảng chợ Xoài Hột cũng có sơn đông mãi võ bán thuốc !  Như phim Đất rừng phương nam của Đoàn Giỏi! Vị trí  chợ Xoài Hột cách quốc lộ  1 ( gần cầu Long Định )  chừng hai km.. ra ngã 3 Trung lương không xa ! Bình Đức vành đai diệt Mỹ Đồng Tâm  cũng gần ! Nó gần trại rắn Đồng Tâm ! Không xa Rạch Gầm Xoài Mút ! Vua Quang Trung tiêu diệt quân Xiêm ( Thái Lan ). Chùa Sắc Tứ cũng gần trường! Chùa nhiều sư nữ. Gia Long cõng rắn cắn gà nhà ! Mình hay viếng chùa Sắc Tứ ! Có đàm đạo với sư Quang. Nhưng 2004 mình thăm  lại chùa thì sư Quang đã mất!  Mình có viếng mộ!  Trai rắn Đồng Tâm  do phun cát trước là căn cứ của giặc U  s a . sau 1975 thành trại rắn. hồi mình dậy học ! Dân bị rắn cắn hay đến đó chữa trị !  2004 mình thăm lại thì nó mở rộng thành khu du lịch. hấp dẫn vô cùng! Mình có đi lao đông xây dựng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh ở Trung An (nay về tp Mỹ Tho)! Đọc báo Ấp Bắc biết  Chợ  Xoài Hột  nay vẫn thuộc huyện Châu Thành! Dân tốt vô cùng. .học trò tử tế với thày vô cùng .. có 2 cụ nhà cũng gần trường ! nhận mình là con nuôi! vì 2 cụ có anh con trai là liệt sỹ ! giống mình ! cả nhà thương mình ! út Huệ nay chắc u70 rồi ! 2004 mình về thăm nhưng  2 cụ đã mất!  Mình có viếng mộ ! Mộ ngay sát nhà ! Dân  xoài Hột tốt vô cùng ! ôi yêu mãi Xoài hột ! mình nhớ chị 6 Bừa vợ liệt sỹ  ! Anh Tha thương binh  lấy vợ bắc khi ra an dương!  chị dậy dân  ăn rau muống và cua đồng! Xoài Hột đường xá thông sang Vĩnh Kim( vú sữa Lò Rèn ). Nhà của Ngà mình đã về nhà Ngà ! Mộ ngay trên hè nhà !  Đường nay thấy rất to. Trước bụi mù ! Thời đó phía Nam  chiến tranh với khơ me đỏ ! Phía bắc đánh Tàu!  mình cũng ăn bo bo! Hè  vào vùng sâu làm ruộng ! tát hố bom u s a  bắt cá ! Có hôm  mình và Ngà  bắt trên trăm con cá quả ! mổ phơi ăn dần! Làm lúa thấy  đỉa rất nhiều! đỉa trâu bám vào chân mình  to ngón tay cái ! Vì đẩy ghe lúa ! Lên bờ thấy nặng ! Dđiar no căng! !  Cũng nhiều  đỉa bé như cái tăm! Tắm ở hố bom u s a đỉa chui vào chỗ hiểm ! No căng rơi ra mới biết ....

Nhận xét

  1. .ong học trò cũ ở Xoài hột đọc bài này ,
    Họ đều u70 u 8o u90.
    Chúc họ may mắn hạnh phúc, mình nhớ học trò ở Quơn Long Chợ Gạo , Mình còn nhớ tên học trò cũ ví dụ Thủy ( Tân hội Cai Lậy) , Vân ( Châu Thành )

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hồi ký Thơ phổ nhạc

Mình thăm Hollywood u s a -1 6 2021