Hồi ký Ma Cao

Hồi Ký Ma Cao Anh H. , Bình & mình từ Hk đi tàu thủy sang Ma Cao, hành khách được hướng dẫn dùng áo phao như đi máy bay , tàu dùng đông cơ bo ing, Từ phà bước lên Ma Cao , gặp các anh xích lô , nhưng đạp phía trước và kéo theo thùng xe có khách, Được đưa đi cầu thất tình , nơi tự tử của người tuyệt vọng trong tình yêu , đi qua quán bánh bao có nhân đặc biệt nổi tiếng 102 , thăm pháo đài cổ của thực dân Bồ Đào nha , những khẩu pháo còn trên lâu dài chĩa ra biển, trung tâm mình nhìn có nhà cũ bỏ hoang, họ chờ bàn giao chủ mới. trưa ở Ma Cao , 5 người ăn hết có 100 u s d , lẩu bò , uống bia he ni ken , khi ấy 100 u s d chỉ chừng 1 triệu đVN. Lẩu có củ sen to . quán ăn mình thấy chiếc tủ kềnh càng để đầy rượu uống dở dang , hỏi ra thì biết , đây là rượu khách chưa uống hết gửi lại để lần sau uống tiếp , mỗi chai đều có miếng giấy bằng 2 ngón tay dán vào chai. chi tiết chai rượu này làm mình nhớ đến mấy em trẻ Việt lao động ở Đức D D R , sau ăn bỏ lại bia rượu uống chưa hết , Dân Đức sợ quá , lãng phí quá , nhưng dân ta ăn phải thừa thãi thì chủ mới yên tâm , không lại bị chê là kẹt xỉ , bần tiện. Ma Cao bé bằng lỗ mũi , Sòng bạc chi chít , đủ trò thu hút khách. mình thấy sòng bạc thu hút cả người già có tiền . có biểu diễn mùa nude 100% của đoàn vũ nữ từ Pháp, mình chỉ ngó nghiêng ngoài cổng với các tờ quảng cáo , mình nhìn thấy gái chèo kéo khách, Hồi ký lại một thoáng ngắn ngủi mình là người không tiền cưỡi ngựa xem hoa ghé Ma Cao. Mình nhớ anh H.thật gần gũi , anh ấy vợ Thái Bình , qua bạn gái mình ở sg thì biết anh H. chết rồi , Anh H. hút thuốc nhiều quá , anh nói chuyện chân thành hóm hình thẳng ruột ngựa , bạn gái mình rất kính trong anh , Dân Sg mình biết chết vãn , vc N. Đ, Hoàng ( trẻ), Th , Th, L , B , S ... Ma Cao chắc 2024 khác xa khi mình đến , 30 năm rồi ,

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hồi ký Thơ phổ nhạc

Mình thăm Hollywood u s a -1 6 2021