Hồi ký Thần chết

Hồi ký thần chết .áy bay mỹ dội bom dữ dội , nhiều tốp máy bay và nhiều đợt, mình vẫn nhớ như in bom to như cái thuyền , bung ra nhiều bom con , gầm rít ghê sơ, mình nấp vào cái bờ cao , mắt mờ , mình dụi mắt , thấy có máu , vuốt mắt , biết trán bị mảnh bom bi, may nông ,nó mắc vào xương không thấy đau. nhưng chân trái thấy tê buốt, mình bị thương ở gần chim , máu ri rỉ , mọi người đâu hết , chỉ còn mình , mình không biết đi đâu, vì đi sợ bom nổ châm hoặc máy bay giặc mỹ còn quay lại , từ 9 giờ đến 12 giờ, máu rỉ , thấy có 3 người mang băng ca. mình kêu cứu, người đàn ông đeo túi cứu thương nói :" bỏ người chết xuống , cứu người bị thương trước". mình được khênh về trạm xã xã , được sơ cứu , khát nước , rét , chị trực đốt lửa, vẫn rét , máu vẫn rỉ,ướt đẫm quần dài mình được chuyển lên tuyến trên. la liệt người chờ đau máu vẫn chảy lên bàn mổ không tê , gây mê. đau vã mồ hôi. một chị nói nhỏ:" hồng phúc cho nhà anh " , chị rút nước tiểu không có máu , đạn chém chỉ vào tầng sinh môn , không đứt đường tiết liệu. nhân đây mình cảm ơn 3 người đã khênh mình ra khỏi bãi bom , cảm ơn chi trực cam xa cảm ơn bác sỹ y ta... đã khám rửaquùn đất vết thương và khâu kín vết thương. sau mình được chuyển đến chỗ bác Sỹ Tôn Thất Tùng . ônv quyết định mổ bay vết thương chiến tranh, tránh nhiễm trùng. bác sỹ Trần Quán Anh bác sỹ Bửu Triều đã trực tiếp điều trị cho mình . cảm ơn các ân nhân nhóm Tôn Thất Tùng. nhiều sinh viên giọng miền nam theo bác sỹ Tôn Thất Tùng , chỉ dậy nhiều điều hữu ích cho cá nhân mình. sau điều trị , mình lên Yên Lạc điều dưỡng. bom bi găm đầy người. mình phải " chung sống hòa bình " với những viên bi giặc mỹ. căm thù nó mãi mãi , dmnhf cảm ơn mọi ân nhân đã cứu sống mình từ bãi bom mỹ. mình đã không phụ ơn mọi người , mình đã đậu khi thi nghiên cứu sinh. , du học ở Leipzig , bảo vệ thành công luận án tiến sỹ ở Đức. 34đos là cách mình trả ơn mọi ân nhân. ân nhân đọc bài này , mình xin cảm ơn. nay mình là dịch giả Thơ Đức , đã in nhchs là cách ghi nhơ công lao các ân nhân đã cứu mình. divđaccj biệt cảm ơn bác Thanh lái xe và cô Tần đã đón mình từ nơi bị thương vễ bác sỹ Tôn Thất Tùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hồi ký Thơ phổ nhạc

Mình thăm Hollywood u s a -1 6 2021